วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ปากเปราะเราะราย หมายถึง

 



ปากเปราะเราะราย หมายถึง


ปากเปราะเราะร้าย สำนวนนี้ หมายถึง ปากร้าย พูดจาชวนหาเรื่อง พูดจาชวนทะเลาะ  

มีความหมายใกล้เคียงกับ ปากคอเราะรายชอบพูดจาชวนหาเรื่องไม่เลือกหน้า ด่าเก่ง ปากจัด


ปากเปราะเราะราย หมายถึง


ตัวอย่าง


1. เดี๋ยวนี้เขานิยมใช้คำว่า ไม่ใช่ปากคอเราะร้าย เพราะมันดูสะใจ ออกเสียงดูมีเสียงลึกกว่า 

คำที่ถูกต้องอย่าง ปากเปราะเราะราย หรือ ปากคอเราะราย


2. เธอคนนี้ ปากคอเราะราย สุดๆ ด่าเก่ง แซะเก่ง ปากจัดมาก ไม่รู้ว่าที่บ้านเลี้ยงมาแบบไหน


3. คนปากเปราะเราะราย ด่าจัด ไม่ได้แปลว่าเป็ยคนตรงๆ ตรงไปตรงมา เสมอไป คุณแค่เป็น

คนหยาบคายเฉยๆ


4. พนักงานคนนี้ ต่อปาก ต่อคำ เก่งเหลือเกิน ปากเปราะเราะราย เป็นที่สุด บริการลูกค้าได้แย่มาก


5. คนสองประเภท ที่ร้านเราจะไม่รับเข้าทำงานคือ พวกปากหอยปากปู ชอบนินทาคนอื่นรับหลัง 

กับ พวก ปากเปราะเราะราย ที่ไม่มีใจบริการ ปาแซ่บมันจะทำให้เราเสียลูกค้าและความสัมพันธ์

ในพนักงานด้วยกันแย่ลง


6. เธอคิดว่าพวกปากหวานก้นเปรี้ยว กับ พวก ปากเปราะเราะราย อันไหนไม่น่าคบกว่ากัน 

เราว่าไม่น่าคบทั้งคู่ แต่ปากเปราะเราะราย ยังดูดีกว่าคนไม่จริงใจ ปากหวานก้นเปรี้ยวอยู่หน่อยนึง

แต่ถ้ให้เลือกก็ไม่เลือกคบทั้ง สองประเภทอยู่ดี 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น