วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2565

หมอบราบคาบแก้ว หมายถึง

 


หมอบราบคาบแก้ว หมายถึง


หมอบราบคาบแก้ว หมายถึง



หมอบราบคาบแก้ว มีความหมายว่า ไม่มีทางสู้ ไม่ขัดขืน ไร้หนทางสู้ ยอมโดยสู้ไม่ได้แล้ว 

ไร้หนทางต่อต้าน

หรือไร้ทางที่จะไปต่อจึงได้ยอมโดยดุษฎี

หมอบราบคาบแก้ว



ตัวอย่างเช่น


1. หมาตัวนั้น โดนหมาอีกฝูงไล่กัดรุม จนหมอบราบคาบแก้วแล้ว มันเหมือนหมาจนตรอก แต่ไม่คิดต่อสู้

ยอมแต่โดยดี


2. ฉันจะทำให้นายยอมแพ้แบบ หมอบราบคาบแก้ว ไม่สามารถต่อต้าน ยื้อหรือขัดขืนได้เลย


3. โอ้โหการแข่งขันฟุตบอลนัดนี้คงจะจบตั้งแต่นกหวีดยังไม่เป่าหมดแล้วหละคับ เมื่อทีมสีแดงยิงประตูที่ 7 นำห่าง ฝั่งสีขาวคงแพ้แบบหมดรูปหมอบราบคาบแก้ว ได้แต่ประคองตัวไม่คิดสู้แล้ว


4. นักมวยระดับแชมป์โลกของไทย เราวันนี้เห็นท่าจะจบไม่สวย ไม่ว่าจะพยายามสู้ยังไง ก็โดนแก้ทางหมด

แถมตอนนี้โดนต่อยน็อคร่วง หมอบราบคาบแก้ว ไปแล้ว คู่ต่อสู้แข็งแกร่งจริงๆ ไร้ทางต่อต้านได้เลย


5. วันนี้เราได้ยกทัพไปปิดล้อมเมืองของข้าศึกไว้ เห็นทีว่าจะง่ายเพราะข้าศึกออกมายอม หมอบราบคาบแก้ว

แก่เราโดยดี ไม่ขัดขืนใดๆเลย


6. ผมยอมแพ้คุณแล้ว แบบหมอบราบคาบแก้วเลยไร้หนทางต่อสู้จริงๆ ไม่มีทางสู้ได้เลยตอนนี้ สู้แบบ

หัวเดียวกระเทียมลีบ แบบนี้ ก็คงต้องรับผลไป


7. ฉันคงต้องยอม หมอบราบคาบแก้วแก่เธอโดยดี โดนใจไปเต็มๆหลงรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น ไร้หนทาง

ต่อต้านต่อความน่ารักของเธอโดยสิ้นเชิง ขอจงได้โปรดรับรักเราไว้ด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น